Wed,21 February 2024,11:38 am
Print
header

શિયાળામાં પુષ્કળ પ્રમાણમાં ખાઓ મગફળી, વજન નહીં વધે, હૃદય અને ત્વચા પણ સ્વસ્થ રહેશે !

ઠંડીની ઋતુમાં મગફળીમાંથી બનતી વસ્તુઓ પુષ્કળ પ્રમાણમાં ઉપલબ્ધ હોય છે. મોટાભાગના લોકો તડકામાં બેસીને ગપસપ કરે છે અને ઘણી બધી મગફળી ખાય છે. શિયાળામાં મગફળી પણ ખાવી જોઈએ કારણ કે તે ગરમ હોય છે. તે શરીરને અંદરથી ગરમ રાખે છે. મગફળી અનેક પ્રકારના પોષક તત્વોથી ભરપૂર હોય છે. તેમાં ફાઈબર, વિટામિન ઈ, પ્રોટીન, હેલ્ધી ફેટ, કેલ્શિયમ, ફોલેટ, પોટેશિયમ, મેગ્નેશિયમ, આયર્ન, ફોસ્ફરસ વગેરે જેવા ઘણા ખનીજો અને વિટામિન્સ હોય છે.

પ્રોટીન સમૃદ્ધ મગફળી - તેમાં 20 એમિનો એસિડ હોય છે અને તે આર્જિનિન નામના પ્રોટીનનો સૌથી સમૃદ્ધ સ્ત્રોત છે. પ્રોટીન શરીર માટે આવશ્યક પોષક તત્વ છે, જે શરીરને ઉર્જા પ્રદાન કરે છે. પ્રોટીન, ઉત્સેચકો, હોર્મોન્સ, ઊર્જા, લોહી, ત્વચા, વાળ, નખ, પેશીઓ વગેરેની રચનામાં તેની જરૂર પડે છે. પ્રોટીન સ્નાયુઓના નિર્માણમાં પણ મદદ કરે છે. જો તમે તમારા સ્નાયુઓને લાંબા આયુષ્ય સુધી મજબૂત રાખવા માંગતા હોવ તો પ્રોટીનયુક્ત મગફળીનું સેવન કરો.

ભૂખને નિયંત્રિત કરે છે - મગફળીમાં તંદુરસ્ત મોનોઅનસેચ્યુરેટેડ ચરબીનો પ્રકાર હોર્મોનને ઉત્તેજિત કરી શકે છે જે તમને મગફળી ખાધા પછી તરત જ સંતોષ અનુભવવામાં મદદ કરે છે. જો તમે મગફળી ખાશો તો તમારું વજન વધશે નહીં.

ત્વચાને સ્વસ્થ રાખે છે - વિટામિન B3 અને નિયાસિનથી ભરપૂર હોવાથી મગફળી કરચલી મુક્ત ત્વચાને પ્રોત્સાહન આપે છે.તે દરેક પ્રકારના ચામડીના રોગોને દૂર રાખે છે. તે ફાઈન લાઈન્સ, કરચલીઓ અને હાઈપરપીગ્મેન્ટેડ ફોલ્લીઓ ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. તમારે નિયમિતપણે મર્યાદિત માત્રામાં મગફળી ખાવી જોઈએ. તેનાથી ત્વચામાં સુધારો થશે. શિયાળામાં ત્વચામાં તિરાડ પડવા લાગે છે, આવી સ્થિતિમાં તમારે સીંગદાણાનું તેલ લગાવવું જોઈએ.

બાળકોના વિકાસને પ્રોત્સાહન આપે છે- મગફળીમાં ઉચ્ચ ગુણવત્તાવાળા પ્રોટીન હોય છે, જે સ્નાયુઓને ટેકો આપે છે. સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવે છે. શારીરિક પ્રવૃત્તિ પછી પુનઃપ્રાપ્તિને પ્રોત્સાહન આપે છે અને શારીરિક વિકાસમાં સુધારો કરે છે. શિયાળામાં સીમિત માત્રામાં મગફળીનું સેવન કરીને તમે તમારી જાતને સ્વસ્થ રાખી શકો છો.

અલ્ઝાઈમરમાં મદદ કરે છે - મગફળીમાં નિયાસિન, રેઝવેરાટ્રોલ અને વિટામિન ઈની મોટી માત્રા હોય છે, જે અલ્ઝાઈમર અને વય-સંબંધિત જ્ઞાનાત્મક ઘટાડા સામે રક્ષણ આપવામાં અસરકારક છે. જો તમે નથી ઈચ્છતા કે ભુલાઈ જવાની સમસ્યા વૃદ્ધ થતા પહેલા શરૂ થાય તો સાવધાન થઈ જાઓ અને મગફળીને તમારા આહારનો ભાગ બનાવો.

સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે શ્રેષ્ઠ - ફોલેટ એક મહત્વપૂર્ણ પોષક તત્વ છે, જે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન સગર્ભા સ્ત્રી માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. મગફળીમાં ફોલેટ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. ખાસ કરીને ફોલેટ ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ન્યુરલ ટ્યુબની ખામીઓનું જોખમ ઘટાડે છે. મગફળી ફોલેટનો સારો સ્ત્રોત છે. આવી સ્થિતિમાં જો તમે ગર્ભવતી હો તો મગફળીનું સેવન ચોક્કસ કરો.

(Disclaimer- આ લેખમાં દર્શાવેલા સૂચનો માત્ર સામાન્ય માહિતીના હેતુ માટે છે, તેને વ્યાવસાયિક તબીબી સલાહ તરીકે ન લેવા જોઈએ. કોઈ પણ રોગ માટે ડૉક્ટરની સલાહ લેવી જરૂરી છે. GUJARATPOST NEWS આ માહિતીને લગતી કોઇ પણ જવાબદારી સ્વીકારતું નથી)

https://www.gujaratpost.in/news/aravalli-lovers-punishment-gujaratpost-news-gujarati-samachar