Fri,03 February 2023,3:02 pm
Print
header

શિયાળામાં ભરપૂર માત્રામાં ખાઓ લીલા ચણા, શરીરને મળશે ભરપૂર પોષણ, 6 બીમારીઓ જડમૂળથી થશે દૂર

ઠંડીની ઋતુમાં અઢળક શાકભાજી મળી રહે છે, જે સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ હેલ્ધી હોય છે. ઘણીવાર તમે ઘણા પ્રકારના લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી, મૂળા, ગાજર વગેરેનું સેવન કરશો,પરંતુ ખૂબ ઓછા લોકો નિયમિત રીતે આહારમાં લીલા ચણાનો સમાવેશ કરે છે.લીલા ચણા સ્વાદની સાથે સ્વાસ્થ્ય લાભ પણ આપે છે. લીલા ચણા બરાબર કાળા ચણા જેવા દેખાય છે, પરંતુ તે કાચા હોય છે. તે વટાણા જેવી નાની છાલની અંદર હોય છે, જેને છાલ કાઢીને શાકભાજી, સલાડ, સૂપ વગેરેમાં ખાઈ શકાય છે. જો તમે તેને કાચા ખાવ તો પણ તેનાથી ફાયદો થાય છે.

લીલા ચણામાં રહેલા પોષકતત્વો

લીલા ચણામાં વિટામિન એ, સી, ઇ જેવા અનેક પ્રકારના જરૂરી વિટામિન્સ હોય છે. આ સિવાય ડાયેટરી ફાઇબર, સોડિયમ, મેગ્નેશિયમ, પોટેશિયમ, સેલેનિયમ, આયર્ન, ફોલેટ, ફોસ્ફરસ, કેલરી, ચરબી, કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ, કેલ્શિયમ, ફેટી એસિડ્સ, એમિનો એસિડ અને અન્ય ઘણા ખનીજો હાજર છે.

લીલા ચણા ખાવાના સ્વાસ્થ્ય લાભ

- લીલા ચણામાં છોડ આધારિત પ્રોટીન ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. આ સૂક્ષ્મ પોષક તત્વો સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવે છે, હાડકાંને સ્વસ્થ રાખે છે. જો તમે માંસ અને માછલીનું સેવન નથી કરતા તો લીલા ચણાને ડાયટમાં સામેલ કરીને તમે પ્રોટીનની કમીને દૂર કરી શકો છો.

- તેમાં ફોલેટ હોય છે, જેને વિટામિન બી-9 તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. લીલા ચણા ખાવાથી ફોલેટ મેળવી શકો છો. ફોલેટ ડિપ્રેશન અને અન્ય માનસિક સમસ્યાઓ સામે રક્ષણ આપે છે. વિટામિન બી 9 અથવા ફોલેટની અછત ડિપ્રેશનની સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે. ગર્ભાવસ્થામાં ફોલેટના અભાવને કારણે, સગર્ભા સ્ત્રીઓને કસુવાવડ, જન્મજાત ખામી, ગર્ભનો યોગ્ય વિકાસ કરવામાં મુશ્કેલી પડી શકે છે. આવી સ્થિતિમાં ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ફોલેટ-સમૃદ્ધ વસ્તુઓનું સેવન કરવાથી આ સમસ્યાઓથી બચી શકાય છે.

- લીલા ચણામાં ફાઇબર હોય છે, જે પેટમાં તંદુરસ્ત બેક્ટેરિયાના વિકાસને પ્રોત્સાહન આપે છે. તે પેટમાં બિનઆરોગ્યપ્રદ બેક્ટેરિયાને વધુ વધતા અટકાવે છે. આ સાથે તમે કોલોન કેન્સર, ઇરિટેબલ બોવેલ સિન્ડ્રોમને ઘણી હદ સુધી ટાળી શકો છો. પેટનું સ્વાસ્થ્ય પણ સ્વસ્થ રહે છે.

– સ્વસ્થ હૃદય માટે નિયમિત લીલા ચણા ખાઓ. લીલા ચણામાં મેગ્નેશિયમ અને પોટેશિયમનું પ્રમાણ વધારે હોય છે, જે હાઈ બ્લડ પ્રેશરને નિયંત્રિત કરવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે, જે હૃદયને સ્વસ્થ રાખે છે. તે લોહીમાં કોલેસ્ટ્રરોલના શોષણને પ્રતિબંધિત કરે છે. આમ લોહીમાં એલડીએલ કે ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલનું પ્રમાણ વધતું નથી.

- લીલા ચણા માનસિક અને શારીરિક સ્વાસ્થ્ય જાળવવા માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તમારા દૈનિક આહારમાં લીલા ચણાનો સમાવેશ કરીને તમે સ્નાયુઓનું નિર્માણ, વાળ ખરવા, બરડ નખ અને નિસ્તેજ, શુષ્ક અને નિર્જીવ ત્વચાને ફરીથી બનાવી શકો છો. લીલા ચણા ત્વચા સંબંધી અનેક પ્રકારની સમસ્યાઓને દૂર કરે છે.

- લીલા ચણામાં ભરપૂર માત્રામાં ફાઇબર હોય છે, જેનાથી તમને લાંબા સમય સુધી ભૂખ લાગતી નથી. ફાઇબર ઝડપથી પચતું ન હોવાથી લીલા ચણાના દાણા તમારા વજનને નિયંત્રિત કરવામાં મદદ કરી શકે છે. આ સાથે તમે ગમે ત્યારે બિનઆરોગ્યપ્રદ નાસ્તો ખાવાથી દૂર રહી શકશો.

- લીલા ચણામાં પ્રોટીન ખૂબ જ હોવાથી વાળ તૂટવાનું ઘણી હદ સુધી ઓછું થઈ શકે છે. પ્રોટીનયુક્ત વસ્તુઓનું સેવન કરવાથી વાળનો ગ્રોથ થાય છે. વાળ મૂળથી મજબૂત હોય છે, તેને ભરપૂર પોષણ મળે છે.

(Disclaimer- આ લેખમાં દર્શાવેલા સૂચનો માત્ર સામાન્ય માહિતીના હેતુ માટે છે, તેને વ્યાવસાયિક તબીબી સલાહ તરીકે ન લેવા જોઈએ. કોઈ પણ રોગ માટે ડૉક્ટરની સલાહ લેવી જરૂરી છે. GUJARATPOST NEWS આ માહિતીને લગતી કોઇ પણ જવાબદારી સ્વીકારતું નથી)

https://www.gujaratpost.in/news/aravalli-lovers-punishment-gujaratpost-news-gujarati-samachar