Fri,30 September 2022,3:23 pm
Print
header

દરરોજ માત્ર બે ખજૂર ખાઓ, પીરિયડ્સથી લઈને હૃદયની તંદુરસ્તી માટે થશે ફાયદો- Gujarat Post

ખજૂરનો સ્વાદ મન ખુશ કરે છે. તે તમારા શરીર માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. તમને જાણીને આશ્ચર્ય થશે કે ખજૂર મહિલાઓના સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. ખજૂરમાં પોષણ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. તેમાં કેલરીનું પ્રમાણ વધારે હોય છે.ઉપરાંત તેની ખાસ વાત એ છે કે તે લો ગ્લાયસેમિક ફૂડ છે, જે ડાયાબિટીસથી પીડિત મહિલાઓ માટે પણ ફાયદાકારક છે.

ખજૂરમાં ઘણા બધા પોષક તત્વો હોય છે. તેમાં ડાયેટરી ફાઇબર, ફ્લેવોનોઇડ્સ, કેરોટેનોઇડ્સ અને ફેનોલિક એસિડ્સ હોય છે જે રોગ સામે લડે છે. તેમાં એન્ટિઓક્સિડેન્ટ્સનું પ્રમાણ વધારે હોય છે મેગ્નેશિયમ અને પોટેશિયમ જેવા ખનિજોથી સમૃદ્ધ વિટામિન બી6 હોય છે. 

જાણો, શા માટે સ્ત્રીઓના સ્વાસ્થ્ય માટે ખાસ હોય છે ખજૂર

1. ફોલિક એસિડની ઉણપ દૂર કરે છે

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ફોલિક એસિડની ઉણપ ઘણીવાર જોવા મળે છે.સગર્ભા સ્ત્રીઓને ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ખજૂર ખાવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. તેમાં એમિનો એસિડ, કાર્બોહાઇડ્રેટ, કેલ્શિયમ પણ સારી માત્રામાં હોય છે જે હાડકાંના વિકાસમાં મદદ કરે છે. તેમાં વિટામિન બી16 એટલે કે ફોલિક એસિડ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે, જે જન્મજાત ખામીના દરને ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. તે સ્ત્રીઓમાં હિમોગ્લોબિનનું સ્તર વધારે છે અને માતા અને બાળક બંનેની રોગપ્રતિકારક શક્તિમાં વધારો કરે છે.

2. હાડકાંને મજબૂત બનાવે છે

ખજૂરમાં તાંબુ, સેલેનિયમ અને મેગ્નેશિયમ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે, જે તમારા હાડકાંને સ્વસ્થ રાખવામાં અને હાડકાંને લગતા રોગોને રોકવામાં મદદ કરે છે. જેમ કે ઓસ્ટિઓપોરોસિસથી પીડાતા લોકોને હાડકાંના ફ્રેક્ચર થવાની સંભાવના વધુ હોય છે. ખજૂર તમારા હાડકાંને મજબૂત બનાવી શકે છે. જે લોકોને હાડકાંના દુખાવાની સમસ્યા હોય તેમના માટે તે ફાયદાકારક છે.

3. વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે

ખજૂર વજન ઘટાડવામાં ખૂબ મદદરૂપ થાય છે. તેમાં ફાઇબરનું પ્રમાણ વધારે હોય છે, જે મોટા આંતરડામાં શોષણને ધીમું કરે છે. તેનાથી તમને લાંબા સમય સુધી પેટ ભરેલું લાગે છે જેથી આપણને વધારે ભૂખ ન લાગે. તે મેટાબોલિઝમને વેગ આપે છે અને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

4. હૃદયની તંદુરસ્તી સુધારે છે

દરરોજની બે ખજૂર તમારા હૃદયની તંદુરસ્તીને સુધારી શકે છે. ખજૂરમાં એન્ટીઓકિસડન્ટ ગુણધર્મો હોય છે જે એથરોસ્ક્લેરોસિસની રચનાને રોકવામાં અને રક્તવાહિનીના રોગોને રોકવામાં મદદ કરે છે. આ સિવાય રોજ 2 ખજૂરનું સેવન કરવાથી કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું થાય છે અને હૃદયને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ મળે છે.

5. અનિયમિત પીરિયડ્સમાં ફાયદાકારક

અનિયમિત પીરિયડ્સ ધરાવતી મહિલાઓ માટે ખજૂરનું સેવન ખૂબ ફાયદાકારક છે. તેને ખાવાથી બ્લડ સર્ક્યુલેશન વધે છે. તેનાથી લોહીની અશુદ્ધિઓ દૂર થાય છે. પેડિઓમ અને એનીમિયાને લગતી સમસ્યાઓ માટે ખજૂર એક અસરકારક ઉપાય છે.તે શરીરમાં હિમોગ્લોબિન વધારે છે. અનિયમિત સમયગાળાને સંતુલિત કરવામાં મદદરૂપ છે.

આપણે ખજૂરનું સેવન કેવી રીતે કરી શકીએ ?

1. ખજૂર સૂકા અને તાજા એમ બંને સ્વરૂપે મળે છે. તમે તેનું સીધું સેવન કરી શકો છો.
2. તેને ગોળની જગ્યાએ ખાઈ શકાય છે અથવા મીઠાઈમાં તેનો ઉપયોગ કરી શકાય છે.
3. ગ્લુકોઝ, સુક્રોઝ અને ફ્રુક્ટોઝની માત્રાને કારણે ખજૂર સારું કુદરતી સ્વીટનર બનાવે છે.
4. તમે દૂધ સાથે દરરોજ તેનું સેવન કરી શકો છો.
5. તમે સ્મૂધી ઘરે જ બનાવી શકો છો અથવા તેને તમારા સલાડમાં સામેલ કરી શકો છો.

(Disclaimer- આ લેખમાં દર્શાવેલા સૂચનો માત્ર સામાન્ય માહિતીના હેતુ માટે છે, તેને વ્યાવસાયિક તબીબી સલાહ તરીકે ન લેવા જોઈએ.કોઈ પણ રોગ માટે ડૉક્ટરની સલાહ લેવી જરૂરી છે. GUJARATPOST NEWS આ માહિતીને લગતી કોઇ પણ જવાબદારી સ્વીકારતું નથી)

https://www.gujaratpost.in/news/aravalli-lovers-punishment-gujaratpost-news-gujarati-samachar